Fastwork ตลาดงานไซส์กะทัดรัดสำหรับ FREELANCE

Fastwork co แหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพอันดับ 1 ที่ธุรกิจหลายแสนรายเลือกใช้

Fastwork  เป็นเว็บไซต์ แนวตลาดงาน ที่ให้คนที่ต้องการจ้างงาน เข้ามาหาคนทำงานที่เป็น freelance ที่โพสงานแบบต่างๆเอาไว้ ราคาไม่แพง ติดต่อผ่านทางระบบอย่างเดียว  มีหมดทั้งงานออกแบบ โปรแกรมมิ่ง ถ่ายภาพ ตัดต่อ มาลองทำความรู้จักเพิ่เติมกันดูครับ

Fastwork พื้นที่สำหรับหาคนทำงาน

แหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพอันดับ 1 ที่ธุรกิจหลายแสนรายเลือกใช้ โดยมีแรงบันดาลใจจากความต้องการที่จะพัฒนาธุรกิจ การจ้างงาน และส่งเสริมรายได้ของคนไทย ด้วยระบบที่เรียบง่าย รวดเร็ว และราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพงานที่ได้รับ เว็บจึงทำหน้าที่เป็นเสมือนสื่อกลางที่ทำให้ freelance และผู้ต้องการจ้างงาน freelance ได้มาเจอกัน 

ก่อนอื่น… ขอมองในมุมของ คนที่ต้องการจ้างใครซักคน มาทำงานกันก่อนนะครับ มีงานหลากหลายรูปแบบ แต่ส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่ งานที่เกี่ยวข้องกับ คอมพิวเตอร์ น่าจะเป็นเพราะว่า การทำงานมันต้องผ่านทางระบบ หากไม่ได้เกี่ยวกับคอม อาจจะทำงานกันลำบากนิดหน่อย

พื้นที่ของเว็บไซต์นี้ จะเป็นเหมือน แหล่งรวมจอมยุทธ จากในยุทธจักร ทั่วแคว้นมมาไว้ให้เรา ได้จ้างงานกันดู โดยเราสามารถเลือกงานรูปแบบต่างๆ ทั้งถ่ายภาพ ตัดต่อ ตกแต่ง รูปภาพและวิดีโอ หรืองานประเภทออกแบบ กราฟิค หรืองานโหดๆอย่าง โปรแกรมมิ่ง ก็มีชาว Coder เข้ามาอาศัย พื้นที่ตรงนี้ ในการฟาดฟันค้นหางานกันอยู่ ในรูปแบบของ Freelance ไม่น้อย

ตัวระบบพัฒนาโดยคนไทย เลยเห็นความต้องการของ มุมคนไทยมากกว่า บริการประเภทนี้จากต่างประเทศ ระบบเว็บไซต์แบบนี้ ในต่างประเทศมีอยู่บ้างแล้ว

เช่น TaskRabbit.com , Upwork หรือ Fiverr.com แต่อาจจะแตกต่างกันบ้าง เพราะบริการนี้จะเน้นไปที่ภาษาไทยเป็นหลัก ยังไม่ได้ Go inter ซึ่งผมว่าดีนะ คนไทยจำนวนมาก มีกำแพงเรื่องภาษา

โดยส่วนตัว เคยมีประสบการณ์ การจากงานจากเว็บ Fiverr มาก่อน ไม่ค่อยประทับใจเพราะว่า ราคาที่เค้าตั้งไว้ เริ่มต้นที่ 5 USD ทั้งหมด แต่เวลาเราจ้างงาน เราจะต้องตกลงราคาแบบ Option เสริมเพื่อให้ได้ตามที่เราต้องการ แต่แค่อยากได้คนช่วยย้าย Host WordPress ตอนนั้นงานล้นมือมาก ทำไม่ทัน ลูกค้าต้องการงานด่วน ขอแบบใช้วันนี้ เราเลยหาคนช่วย ติดต่อไปหลายเจ้ามาก เนื่องจากเว็บลูกค้าใหญ่มั้ง เค้าเลยขอราคาเพิ่มกันจนสูงลิ่บ บางคนขอถึง 150 USD เลยไม่ได้จ้างใครเลยตกลง ต้องมานั่งทำเอง 555

เข้าไปหน้าแรกก็จะพบกับงานที่ระบบ แนะนำ มาให้เลย ไม่ทราบว่าคัดมาอย่างไรเหมือนกัน แต่ด้านบนมีหมวดหมู่ให้

  • วาดภาพและกราฟิกดีไซน์ : อันนี้จะเป็นกลุ่มพวกงานออกแบบการ์ตูน วาด Sticker line ออกแบบโลโก้ หรือออกแบบบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
  • เขียนและแปลภาษา : อันนี้มาแนวงานเขียน พวกบทความ หรืองานแปลภาษาจากต่างชาติมาเป็นไทย ไทยไปเป็นสากล ทำนองนั้น ไม่นึกว่าจะมีคนโพสขายเยอะขนาดนี้
  • เว็บและโปรแกรมมิ่ง : 55 อันนี้เข้าทางเราครับ ทั้งเว็บ ทั้ง App ทั้ง wordpress มากันครบ คนลงกันเพียบ เลือกกันไม่ถูกเลย แถมสนนราคากัน เริ่มต้นต่ำๆด้วย บางรายเริ่ม 5,000 เองน่ะ เป็นราคาที่น่ากลัวจริงๆ
  • ถ่ายภาพ : อันนี้ตรงตัวนะ หมวดสำหรับตากล้องเค้าหล่ะ
  • วิดีโอและเสียง : อันนี้เป็นงานเชิงโปรดักชั่น มากขึ้น มีทั้งวิดีโอนำเสนอ 3D และอื่นๆมาเพียบ
  • การตลาดและโฆษณา : อันนี้เป็นงานพวกแนว SEO หรือรีวิว สินค้าขึ้นหน้าเพจ หน้าเว็บอ่ะครับ
  • อื่นๆ : หมวดสุดท้าย ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก อันที่จริง มันดูไม่ค่อยเข้าท่า แต่มันก็ดูเข้าทีไม่น้อย เอ๊ะ…ยังไง เพระว่า หมวดนี้ มันมีทั้ง ดูแลเว็บไซต์ เว็บเพจ กรอกข้อมูล สอนพิเศษ หรือ รับจ้างเป็นแฟนด้วย 555 แปลกดี

แล้วเราจะจ่ายเงินกันยังไง อันนี้เค้ามีเกณฑ์การคิดเงินคือ หากเราจ้างงานราคา 1,000 บาท ตัวระบบเค้าจะคิดค่าบริการเรา 10% ก็เท่ากับว่า เราต้องจ่ายให้ทางระบบ 1,100 นั้นเอง และเมื่อ Freelance ที่เราจ้าง ทำงานเสร็จแล้ว จะส่งงานมาให้เราตรวจ เราจะมีสิทธิ อนุมัติงาน หรือไม่อนุมัติงานก็ได้ ซึ่งหากไม่อนุมัติ ก็เหมือนกับการให้ทางเค้า แก้งานให้กับเราครับ จากนั้นผู้ซื้อก็ต้องให้ Rating และ Review ไปด้วย ก็เข้าท่าดี

อยากขายงานหรือรับทำอะไร มาโพสที่นี่

มามองส่วนทางด้าน คนหางานกันบ้าง Freelance จะสามารถ เข้ามาโพสงานในนี้ได้ เริ่มต้นที่ 3 งาน ซึ่งหากมีการเพิ่มชวนเพื่อนเข้ามาประกาศงาน จะสามารถเพิ่มได้สูงสุด 5 รายการ

การประกาศขาย สามารถเลือกหมวดหมู่หลักได้ จากนั้นก็หมวดหมู่รอง แล้วค่อยไปใส่รายละเอียดครับ

ตัวระบบพัฒนาบนเทคโนโลยีใหม่ ที่น่าสนใจอย่าง Node.js น่าจะให้ Express กั Socket.io เป็นตัวคุม หรืออาจจะมี Angular ด้วย หน้าตา CSS ใช้ความสามารถจากทาง Semantic-ui สวมงามดีไปอีกแบบ

ตัวระบบมี Line Account ไว้ให้บริการ หากติดปัญหาอะไรด้วย ชื่อว่า @fastwork อันนี้แอบทดลองใช้แล้วครับ พอดีตอนจะเขียนเรื่องนี้ อย่าง Cap หน้าจอตอนโพสงาน ดันกดแล้วนิ่งไปซะงั้น เลยแอบแชทไปถามทางไลน์ ซักพักมีน้องผู้หญิงตอบมา บอกว่าจะดูให้ ไม่กี่นาทีกดได้เลย เลยแอบถามไปว่าเป็นเพราะอะไร น้องนิ่งไป 2 นาที ก่อนตอบมาว่า เป็นที่ระบบ  อืม…ผมว่ามีบริการทางนี้ก็เข้าท่า ดีเหมือนกันนะครับ

ส่วนตัวตอนนี้ คนทั่วไปอยากให้ลอง หางานอะไรง่ายๆ เล็กๆ ไปจ้าง Freelance ดูก่อนนะครับ ส่วนคนที่จะลงขายก็ อยากให้ดูเรื่องราคากันนิดหนึ่ง เพราะบางคนเคาะราคามาต่ำ จนน่าตกใจ จริงอยู่ว่าไม่อยากพูดเรื่องนี้ แต่เห็นแล้วก็อดไม่ได้ 555 แล้วยิ่งได้เห็น Profile ของน้องๆแต่ละคน… โห…เทพจังเลย พอๆข้ามๆ ไปเข้าเว็บไซต์เค้ากันได้ที่นี่เลยครับ

Link: Fastwork.co

คุณอาจจะกำลังสนใจ เรื่อง
Link: ChatBot เครื่องมือที่หลายๆเว็บเลือกใช้

คุณพ่อของน้องเกี้ยมอี๋ ไม่รู้ว่าใครซนกว่ากัน ทำงานเป็นโปรแกรมเม่า และ System Analyst ประจำบ้าน ดูหนัง ดูซีรี่ย์ เล่นเกมส์กับลูกชาย และเขียนบทความ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top